Nằm trong chuỗi hoạt động phát triển văn hóa đọc và học tập suốt đời nâng tầm tri thức Việt, Chương trình Cùng bạn đọc sách cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho người khuyết tật. Chương trình thực hiện kết nối đem đến cho các bạn khiếm thị nói riêng và các bạn khuyết tật nói chung các thông tin và tri thức thông qua việc tặng sách, xây dựng sách nói.

Vừa qua, TS. Vũ Dương Thúy Ngà, người sáng lập Chương trình Cùng bạn đọc sách cùng với các cộng sự đã đến và trao tặng sách cho Hội Người Mù Việt Nam, Trường THCS Hy vọng dành cho các bạn câm điếc, Dự án The Eyes, các không gian đọc của người khuyết tật ở Thái Bình… Chương trình đã nhận được sự đồng hành hỗ trợ của gia đình anh Đỗ Văn Minh và gia đình anh Nguyễn Minh Tuấn trong việc hỗ trợ các không gian đọc của người khuyết tật hàng tháng. Các bạn khuyết tật đã thật sự phấn khởi đón nhận những bản sách hay và đẹp, cùng các sách nói có giá trị.

Bên cạnh đó, Chương trình Cùng bạn đọc sách tạo lập nhiều sách nói để truyền cảm hứng, cung cấp kiến thức và kỹ năng để tạo thêm không gian thư giãn và giải trí cho các bạn khuyết tật. Nhân ngày “Chăm sóc bảo vệ người khuyết tật” -Ngày 18 tháng 04, Chương trình đã cho ra mắt cuốn sách nói “Sáng hơn ánh mặt trời” của tác giả Nghiêm Vũ Thu Loan-Sinh viên khiếm thị đã lan tỏa nghị lực sống và học tập. Mời độc giả lắng nghe tác phẩm qua link sau: https://youtube.com/playlist?list=PLvcfNPHGCQdPHMzdvrTgKjZe0UxC_Atgu. Trong thời gian tới Chương trình sẽ được mở rộng thông qua việc phối hợp với Hội Người Mù Việt Nam và Câu lạc bộ STEP để tạo thêm sách nói cho độc giả.

TS. Vũ Dương Thúy Ngà trao tặng sách tại Hội Người Mù Việt Nam
Tặng sách cho Dự án The Eyes
TS. Vũ Dương Thúy Ngà tặng sách và quà cho các em tại trường PTCS Hy vọng, Long Biên, Hà Nội
Các em học sinh khuyết tật của trường PTCS Hy vọng trong giờ đọc sách

Với sự quan tâm, yêu thương và khích lệ các bạn khuyết tật, Chương trình Cùng bạn đọc sách mong muốn thông qua những cuốn sách các bạn sẽ mở rộng hiểu biết, khám phá thế giới, tự tin để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Bài này được xem 233 lần